Tại sao lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ?

Ai cũng có lúc thấy mệt mỏi, nhưng mệt đến mức không thể làm được những công việc bình thường và lúc nào cũng thấy buồn ngủ lại là điều bất thường.

Tại sao lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ?

Suy giảm nội tiết là nguyên nhân gây buồn ngủ, mệt mỏi

 

Hãy liên hệ với PKBSCK2 Nguyễn Văn Cầu để được khám và điều trị sớm:

– Bác sĩ uy tín, nhiều kinh nghiệm           – Không cần đi lại nhiều (khám bệnh online)

– Chọn bác sĩ thăm khám theo yêu cầu  – Chăm sóc, tư vấn, trị liệu đến khi khỏi bệnh

– Chi phí hợp lí                                          – Tiết kiệm thời gian     

GẶP BÁC SĨ     0913.941.291

 

Nguyên nhân gây mệt mỏi và buồn ngủ

Thay đổi nội tiết

Giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh gây ra nhiều thay đổi với cơ thể người phụ nữ, một trong số đó có giấc ngủ và sự tỉnh táo. Do sự suy giảm hormone trong cơ thể – đặc biệt là sự sụt giảm hormone estrogen – gây khó ngủ, và khi ngủ, cơ thể dành ít thời gian cho giấc ngủ REM.

Thiếu ngủ

Ngủ không đủ giấc khiến bạn lúc nào cũng thấy buồn ngủ. Người lớn cần ngủ 7 – 8 giờ mỗi đêm, nhưng nhiều người ngủ ít hơn. Thêm vào đó, nhiều người bị ngưng thở khi ngủ mà không biết, điều này làm giảm oxy lên máu và chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng.

Ngủ không đủ giấc khiến bạn lúc nào cũng thấy buồn ngủ

Yếu tố tâm lý

Bệnh tâm thần, đặc biệt là trầm cảm là nguyên nhân gây mệt mỏi. Căng thẳng quá mức hay cảm xúc mạnh mẽ như đau buồn cũng có thể khiến bạn thấy mệt và muốn đi ngủ.

Hội chứng mệt mỏi mạn tính (CFS)

Không giống như sự mệt mỏi bình thường và buồn ngủ, CFS sẽ không biến mất khi được nghỉ ngơi hoặc ngủ đủ giấc. Người ta vẫn chưa hiểu rõ về CFS, nhưng hội chứng này có đặc điểm là buồn ngủ, mệt mỏi cùng một vài triệu chứng khác.

Làm thế nào để không bị mệt mỏi và buồn ngủ?

Đi khám để được bác sỹ chẩn đoán bệnh, kê đơn thuốc hoặc có các điều trị khác sẽ tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng nếu buồn ngủ và mệt mỏi có liên quan đến lối sống chứ không phải do bệnh tật, một vài thay đổi dưới đây sẽ giúp bạn:

– Dành thời gian nhiều hơn cho giấc ngủ. Điều này có nghĩa là bạn cần bỏ một số chương trình truyền hình hoặc các hoạt động khác để đi ngủ sớm hơn.

– Ngừng sử dụng màn hình trước khi đi ngủ. Chất lượng giấc ngủ có thể bị ảnh hưởng do ánh sáng từ các thiết bị điện tử.

– Giảm căng thẳng: Ngồi thiền hoặc các phương pháp khác có thể giúp làm giảm căng thẳng, làm tăng năng lượng.

– Tập thể dục đều đặn: Nhiều bài tập có thể giúp bạn ngủ ngon hơn và tiếp thêm năng lượng cho bạn.

Có nhiều vấn đề về sức khỏe cũng gây mệt mỏi, do đó, bạn nên đi khám nếu bạn linh cảm sự mệt mỏi của bạn do một cái gì đó nghiêm trọng.

Nếu nguyên nhân là do thay đổi nội tiết tố, bạn có thể bổ sung nội tiết từ các chất bổ sung tự nhiên, đồng thời còn giúp giảm các triệu chứng mãn kinh khác.

Vân An – Theo Healthplus/34-menopause-symptoms

Hãy liên hệ với PKBSCK2 Nguyễn Văn Cầu

(ĐT 0913941291 hoặc web: bacsicau.vn)

để được khám và điều trị sớm.

 

 

 

Hỏi bác sĩ trả lời

Để lại bình luận

Liên hệ Facebook