Stress ở người cao tuổi

  1. Stress và tuổi tác

Những thách thức, mà thường liên quan trực tiếp với lão hóa và có thể gây ra cả ngắn hạn và stress mạn tính, có thể bao gồm:

– Một căn bệnh nghiêm trọng, chẳng hạn như ung thư hoặc bệnh Alzheimer

– Tình trạng bệnh nhiều, chẳng hạn như bệnh tim, tiểu đường và viêm khớp

– Hạn chế thể chất, chẳng hạn như không thể đi bộ vòng quanh khu phố hay lái xe

– Các cơn đau mạn tính (do các bệnh cơ thể khác..)

– Nghỉ hưu

– Vấn đề tài chính, như phải học cách để sống với thu nhập hạn chế hoặc đối phó với nền kinh tế đang gặp khó khăn hiện nay.

– Thay đổi về nhận thức, như sự suy giảm trí nhớ ngắn hạn, suy giảm nhận thức nhẹ MCI

– Nhu cầu cần phải chăm sóc người thân bị bệnh, tật, và các lí do khác …

– Các tình huống thay đổi cuộc sống, như chuyển đến nơi ở mới…

– Mất những người thân yêu và sự tiếc thương lớn

 

Hãy liên hệ với PKBSCK2 Nguyễn Văn Cầu để được khám và điều trị sớm:

– Bác sĩ uy tín, nhiều kinh nghiệm               – Không cần đi lại nhiều (khám bệnh online)

– Chọn bác sĩ thăm khám theo yêu cầu      – Chăm sóc, tư vấn, trị liệu đến khi khỏi bệnh

– Chi phí hợp lí                                              – Tiết kiệm thời gian     

GẶP BÁC SĨ     0913.941.291

 

  1. Dấu hiệu của stress

Mặc dù có sự khác biệt rất lớn giữa các cá nhân, nếu bạn cảm thấy stress, bạn có thể có một hoặc nhiều các triệu chứng sau đây:

– Bị nhiều cơn lo âu, lo lắng, hoặc hoảng sợ tấn công

– Buồn phiền hay trầm cảm

– Cảm thấy bị căng thẳng và hấp tấp vội vàng

– Khó chịu và khí sắc buồn

– Khó tập trung chú ý và khó đưa ra quyết định

– Triệu chứng thể chất, như các vấn đề dạ dày, đau đầu, hoặc ngực đau

– Phản ứng dị ứng, như một phát ban da hoặc bệnh hen suyễn

– Các vấn đề về giấc ngủ

– Cảm giác bị quá tải và bất lực

– Uống quá nhiều rượu, hút thuốc, hoặc lạm dụng thuốc các loại (kể cả ma túy)

– Rối loạn chức năng tình dục

– Ăn quá nhiều hoặc quá ít

  1. Lời khuyên cho việc phòng ngừa và đối phó với căng thẳng và lo âu

3.1. Tham gia vào các hoạt động xã hội và cộng đồng.

 Sự tương tác xã hội và một hoạt động cộng đồng sẽ nâng cao lòng tự trọng và giảm bớt căng thẳng.

3.2. Tự chăm sóc bản thân.

Tập thể dục thường xuyên, ăn thực phẩm bổ dưỡng, duy trì cân nặng vừa phải.

3.3. Tham gia vào hoạt động bạn thích

Bạn luôn muốn học một ngoại ngữ mới? muốn phòng khiêu vũ nhảy múa? Kèm cặp một đứa trẻ? Đã tới lúc! (các hoạt động này cũng sẽ giúp não bộ của bạn thoải mái.)

3.4. Hãy tập trung vào những điều tích cực

Và tránh tiêu cực như “Tôi không thể làm điều đó” hoặc “Tôi quá

. “Khi tự nói chuyện của bạn là tiêu cực, bạn sẽ cảm thấy nhiều căng thẳng. Thay vì nghĩ về những gì bạn không thể làm, nhớ những gì bạn có thể làm.

3.5.Kết nối với những người có nhiều ý nghĩa cho bạn

Mọi người và bạn bè có xu hướng hạnh phúc hơn những người không có. Quan hệ xã hội ổn định giúp bạn điều chỉnh những thay đổi đó nghỉ hưu, chuyển động, và mất những người thân.

3.6. Ghi sự kiện căng thẳng mà bạn thành công đối phó với trong quá khứ và lặp lại những gì đã làm việc trước.

3.7. Tập trung vào việc giải quyết vấn đề của mình thay vì cảm thấy bất lực về chúng

Hãy suy nghĩ về chúng như”Thách thức” hay “thử nghiệm” chứ không phải là không thể vượt qua trở ngại.

3.8. Tìm hiểu và sử dụng các kỹ thuật thư giãn và thiền định.

Nếu bạn là một người chăm sóc, sử dụng và hỗ trợ nhóm giáo dục, cũng như chăm sóc thay thế, mà cung cấp thời gian nghỉ cho những người chăm sóc.

Nếu các giải pháp trên không kết quả, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

BSCK2 Nguyễn Văn Cầu

Hãy liên hệ với PKBSCK2 Nguyễn Văn Cầu

(ĐT 0913941291 hoặc web: bacsicau.vn)

để được khám và điều trị sớm.

 

 

 

 

Hỏi bác sĩ trả lời

Để lại bình luận

Liên hệ Facebook