Quyền, nghĩa vụ bệnh nhân

I. Cam kết của phòng khám
– Cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo hướng tiêu chuẩn quốc tế.
– Cung cấp đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, và nhân viên khác được đào tạo chuyên nghiệp, thường xuyên cập nhật các kỹ thuật y khoa và phương pháp chăm sóc bệnh nhân hiện đại.
– Sử dụng các thiết bị y tế hiện đại, thường xuyên được bảo trì đầy đủ và đúng cách.
– Phục vụ bệnh nhân tận tình và hiệu quả.
– Chăm sóc bệnh nhân trong điều kiện tiện nghi và vệ sinh tốt nhất.
II. Quyền của bệnh nhân
2.1. Quyền được tôn trọng
– Bạn sẽ được quan tâm, tôn trọng và đối xử lịch sự, được điều trị hiệu quả với mức phí hợp lý, không phân biệt tuổi tác, giới tính, chủng tộc, quốc tịch, tôn giáo, địa vị xã hội, khả năng về thể chất và tinh thần.
– Nhu cầu tình cảm, xã hội, tinh thần và văn hóa của bạn sẽ được tôn trọng.
– Quyền riêng tư của bạn sẽ được tôn trọng.
– Thông tin cá nhân và thông tin sức khỏe của bạn sẽ được bảo mật.
– Bạn sẽ được đón tiếp thăm khám với chất lượng và dịch vụ tốt nhất tại phòng khám của chúng tôi.
– Bạn sẽ được bảo vệ khỏi những tổn hại, trộm cắp hoặc mất mát.
2.2. Quyền được cung cấp thông tin
– Bạn sẽ được giải thích rõ về tình trạng bệnh lí, đưa ra các lựa chọn điều trị tốt nhất và tư vấn phù hợp nhất trong suốt quá trình điều trị.
– Bạn sẽ được thông báo và giải thích đầy đủ về các chi phí ước tính các dịch vụ của phòng khám trước khi thực hiện các dịch vụ thăm khám để chẩn đoán.
– Bạn sẽ được cung cấp thông tin về bác sĩ phụ trách điều trị cho bạn cũng như tên của các thành viên khác trong đội ngũ chăm sóc sức khỏe cho bạn.
– Bạn sẽ được cung cấp thông tin về các loại thuốc được chỉ định, tác dụng thông thường và tác dụng phụ có thể có của thuốc.
– Bạn sẽ được hướng dẫn về những chăm sóc cần thiết sau khi chẩn đoán và trong suốt quá trình điều trị.
– Bạn sẽ được thông báo về quy trình giải quyết khiếu nại, xung đột, sự khác biệt về quan điểm cũng như quy trình bày tỏ sự khen ngợi và góp ý.
2.3. Quyền được tham gia quyết định liên quan quá trình chẩn đoán và điều trị của bạn
– Bạn có quyền quyết định những thành viên nào trong gia đình bạn sẽ có mặt hoặc không có mặt khi tham gia trao đổi về vấn đề chăm sóc sức khỏe của bạn.
– Bạn có quyền cam kết hoặc rút lại cam kết.
– Bạn có quyền từ chối khám bệnh, thực hiện các khảo sát hoặc điều trị.
– Bạn có quyền tham khảo thêm ý kiến thứ hai.
– Bạn có quyền đồng ý hoặc từ chối tham gia vào bất kỳ trong quá trình điều trị.
2.4. Quyền được chăm sóc y tế hiệu quả
– Bạn sẽ được đánh giá đầy đủ về tình trạng bệnh lí và cả quá trình điều trị.
– Bạn sẽ được điều trị kịp thời trong mọi trường hợp khẩn cấp.
– Bạn sẽ được chăm sóc y tế liên tục trong suốt quá trình điều trị..
– Bạn có quyền được thoải mái và riêng tư (ngoại trừ trường hợp điều đó gây nguy hiểm cho chính bạn hoặc cho những người khác về mặt y học).
III. Trách nhiệm của bệnh nhân
3.1. Cung cấp thông tin
– Hãy cung cấp thông tin càng nhiều càng tốt về tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn, về bệnh sử, các lần nằm viện, các phương pháp điều trị đã thực hiện, dị ứng và các chi tiết khác có liên quan.
– Hãy cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân bao gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc và ngày tháng năm sinh.
– Bạn hãy cập nhật các thay đổi về sức khỏe, hoặc tình trạng bệnh lý của bạn.
3.2. Tham gia vào quá trình điều trị
– Hãy tuân thủ kế hoạch điều trị đã được chỉ định và thỏa thuận và làm theo các hướng dẫn chăm sóc sức khỏe.
– Hãy hỏi ngay nếu không hiểu các chẩn đoán, kế hoạch chăm sóc hay điều trị.
– Chịu trách nhiệm về hậu quả của việc từ chối điều trị hoặc rời khỏi phòng khám trái với lời khuyên của bác sĩ.
– Hãy thông báo với bệnh viện nếu bạn gặp phải bất kỳ trở ngại nào khi thực hiện kế hoạch điều trị.
3.3. Quan tâm và tôn trọng
– Hãy tuân thủ nội quy của phòng khám liên quan đến bệnh nhân và khách.
– Hãy đối xử tôn trọng và lịch sự với nhân viên phòng khám, với các bệnh nhân khác và mọi người khác.
– Hãy tôn trọng lịch hẹn đã đăng ký hoặc thông báo trước khi hủy hẹn.
– Hãy tôn trọng quyền riêng tư và bảo mật thông tin của các bệnh nhân khác.
– Hãy quan tâm và có trách nhiệm giữ gìn tài sản và tiện nghi của phòng khám.

Phòng khám rất cám ơn các ý kiến đóng góp của quý bệnh nhân và thân nhân người bệnh (nếu có), nhằm giúp phòng khám của chúng ngày càng hoàn thiện và phục vụ ngày càng tốt hơn.
PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA TÂM LÍ, TÂM THẦN BSCK2 NGUYỄN VĂN CẦU

Liên hệ Facebook